Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Chữa Ho Gà

Đông y chữa ho gà

Là một chứng bệnh cũng rất nguy hiểm. Do đó chúng ta phải điều trị kịp thời. Khi mắc phải bệnh này chúng ta nên áp dụng những bài thuốc y học cổ truyền sau đây.
chua ho ga

Đông y bệnh ho gà còn có nhiều tên gọi khác nhau như kinh khái (ho cơn), thiên háo hay lô từ khái... Là 1 mẫu bệnh lây truyền, truyền nhiễm thường phát hiện vào các mùa như cuối mùa đông và đầu mùa xuân. Nếu căn bệnh phát triển theo thời gian dài thì gây ra nhiều ảnh hưởng khác và có thể phát sinh ra nhiều biến chứng. Ho gà thường phát triển vào time cuối mùa đông và đầu mùa xuân và xuất hiện ở các trẻ dưới 10tuổi. Vì phần lớn hiện nay, trẻ nhỏ hiện tại đã được chích vắc sim phòng chứng bệnh này. Nêu bệnh không còn thấy nhiều và bệnh ho gà  trên lâm sàng thường ít gặp.
Ở hiện tại thường bắt gặp những thể loại như giai đoạn đầu: cảm nhiễm, truất phế hàn. Giai đoạn ho cơn thường do đờm, phế truất nhiệt. Quá trình hồi phục: phế truất khí hoặc phế âm hư. Theo Đông Y bệnh có rộng rãi bí quyết điều trị như dùng thuốc sắc trị theo từng giai đoạn hoặc theo từng tđộ nặng của bệnh.

Bài thuốc đông y trị bệnh ho gà

Sau đây là 1 số phương thuốc Đông y trị ho gà đã được thực nghiệm cho ra kết quả tốt. Do đó người bệnh có thể tham khảo 1 số phương thức tiêu biểu để có thể áp dụng lúc cần thiết khi bệnh.

Bài thuốc Thuần khái thang

Ma hoàng 7,5g, tỳ bà diệp (nướng mật) 15g, bạch giới tử 2,5g, khổ sâm1g, đại hoàng2 g đến 5 g do độ tuổi của người bệnh. Cho 300 ml nước nấu cho sôi, sau ngừng thi côngĐây cho ma hoàng và đại hoàng vào sắc còn 45ml. Chia làm 3 lần, uống ấm. Tác dụng của phương là tuyên giáng phế khí, cổn đờm, thanh nhiệt, giải kính chỉ khái.
Ma hoàng tuyên phế truất khu biểu, bình suyễn, chỉ khái; tỳ bà diệp thanh túc truất phế khí, bình suyễn, giáng nghịch. Tiêu dùng chung với ma hoàng, 1 vị thanh một vị túc làm cho truất phế khí được tuyên giáng; bạch giới tử khiến tan đờm dính lại.

Bài thuốc Bách tuyền long kém chất lượng thang gồm các vị thuốc đông y

Tản bộ 10g, tuyền phúc hoa 6g (bọc vào), địa long 5g, đại fake thạch 15g, bối dòng, thiên môn, mạch môn đều 6g, hoàng cầm 3g, tỳ bà diệp (nướng) 1 lá. Sắc uống tác dụng của phương thuốc là túc phế truất giải kính, hóa đờm chỉ khái, dưỡng âm thanh nhiệt.

Bài thuốc Bách nhật khái thang 2

Đình lịch tử, tô tử, lai phục tử, bạch giới tử đều 4,5g, hạnh nhân, nhị sửu, tỳ bà diệp đều 3g, phòng kỷ 3,5g, đại táo một trái. Sắc uống. Tác dụng của phương thuốc là: tuyên phế truất, giáng khí, trừ đờm phải chăng, lợi tỳ vị. Thường uống 6 thang là khỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét