Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Cao Huyết Áp

Bệnh Cao huyết áp

Huyết áp được tuân thủ bởi lượng máu mà tim bơm đi trong các bộ phận cơ thể chúng ta và sức cản trở máu chảy ở động mạch. Tim bơm máu càng nhiều và động mạch càng hẹp nhỏ thì sẽ huyết áp sẽ càng cao. Vậy sẽ gây ra triệu chứng bệnh cao áp huyết ( tăng huyết áp ).
cao huyet ap

Triệu chứng và những biến chứng cao huyết áp

Phần đông hay số lượng này vẫn hiếm không có triệu chứng. Cho dù áp huyết ở bên trong thể cao tới mức nguy hiểm. Người bị cao huyết áp ở những đoạn đầu sẽ cho thấy cơ thể có dấu hiệu bị nhức đầu chóng mặt hoặc chảy máu cam. Đừng coi thường bệnh cao huyết áp. Vì nó diễn biến thầm lặng nhẹ nhàng nhưng lại gây ra nhiều những biến chứng rất nặng nằn và đáng sợ ở những cơ quan của thân thể chúng ta như: tim mạch, não, thận, mắt. Tại tim cao huyết áp gây phì đại tim hay gọi tim phình to ra, suy tim và các bệnh tim mạch như thiếu máu cơ tim, những cơn đau thắt ngực và hiểm nguy nhất  là nhồi máu cơ tim có thể dẫn đến tử vong. Tại não, cao huyết áp gây nhồi máu não và chảy máu não, đứt huyết mạch não... Sẽ gây liệt cơ thể hoặc liệt nửa người. Cao huyết áp gây tổn thương mạch máu thận gây suy thận. Tại mắt sẽ gây võng mạc, hậu quả là mờ mắt, mù.

Nguyên do dẫn đến cao áp huyết

Cao huyết áp thường ko xác định được nguyên nhân cao áp huyết do 1 số bệnh như bệnh thận, thận, u tuyến thượng  dị tật tim bẩm sinh.
Do thuốc thuốc trị cảm lạnh, giảm xung huyết, tránh thai, 1 số thuốc giảm đau kê đơn và ko kê đơn.
Do dùng ma tuý trong ma túy có các thành phần như cocaine và amphetamines. Chỉ có thể xét nghiệm ở trung tâm hay phòng khám và chẩn đoán

Bệnh phải được đo bằng máy đo huyết áp. Số đo huyết áp được thể hiện bằng mmHg và gồm 2 chỉ số chính. Chỉ số hiện trước nhất, được gọi là áp huyết tối đa hay áp huyết tối thiểu hay huyết áp tâm thu, đánh giá áp lực của động mạch lúc tim co. Chỉ số thứ hai, gọi là huyết áp tâm trương, thẩm định sức ép của động mạch lúc tim giãn. Áp huyết được xem là cao khi huyết áp tối đa ≥ 160 mmHg và huyết áp tối thiểu ≥ 100 mmHg. Huyết áp tối đa từ 140 đến159 mmHg và huyết áp tối thiểu từ 90 đến 99mmHg được gọi là cao áp huyết đến hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét